News Feed Eradicator… Chrome Plug-in หยุด Facebook News Feed ด้วยคำคม

เชื่อแบบกินขนมว่าคนที่ใช้งาน Facebook แทบทุกคนส่วนใหญ่แล้วจะใช้เวลาส่วนใหญ่ร้อยละมากกว่า 80 อยู่กับหน้า News Feed เพื่อตามไล่อ่านเนื้อหา Content ต่างๆ ที่ถูกโพสต์มาให้เผือกโดยแบรนด์, เพจคำคมต่างๆ และโพสต์ของเพื่อนผองที่เรา Add as a Friend แล้ว ซึ่งเมื่อเปิดทีไรก็จะต้องใช้เวลาไปกับมัน งานการก็อาจจะไม่เดิน ซึ่งผมเองก็เป็นนะ 555

บังเอิญว่าเมื่อสัปดาห์ปลายเดือนกรกฎาคม ผมเจอน้องในทีมเจ้าของเพจ ไนตี้ Comic พูดถึง plug-in ตัวนึงของ Chrome ที่ผมว่าน่าสนใจมาก เพราะน้องเขาบอกว่ามันสามารถลบหน้า Feed ที่คุณติดหนีบไปได้ เลยไม่ช้าที่จะลงทันที

Plug-in นี้ชื่อว่า News Feed Eradicator สองคำแรกรู้กันอยู่แล้ว แต่คำสุดท้ายถ้าจะให้แปลแบบเข้าถึงง่ายๆ ก็จะแปลได้ว่า นักทำลายแบบสิ้นซาก (v.Eradicate) โดยจะเป็น Plug-in ที่ใช้กับ Google Chrome Browser นะครับ

เริ่มต้นก็เข้าไปดาวน์โหลดแล้วติดตั้งได้เลยผ่านลิงก์นี้ News Feed Eradicator เมื่อลงเสร็จแล้วก็ปิดและเปิด Chrome ใหม่สักครั้งหนึ่ง… และเมื่อเข้ามาหน้า Facebook เราก็จะพบกับหน้าจอพร้อมกับคำคม (Quote) จากผู้มีชื่อเสียงต่างๆ โดยทุกครั้งที่เปิดก็จะมีการ random เปลี่ยนไป ซึ่งก็มีโอกาสซ้ำเป็นปกติ

newsfeederec

คำคมส่วนใหญ่จะเป็นชุดคำที่พูดถึงเรื่องการทำบางสิ่งให้เกิดขึ้นจริงในชีวิต ซึ่งก็เป็นการกระตุ้นให้เราสนใจทำงาน(มั่งเหอะ) ไปได้โดยทางอ้อมพิยดาสุนิสา

…เอาเข้าจริงแล้วต่อให้มี plug-in ตัวนี้ผมก็ยังคงเข้ามาหน้า news feed เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าพอได้เห็นคำคมทีไรก็เหมือนเข้ามาให้ plug-in มาตบหน้าผมแล้วกลับไปทำงานหรือทำประโยชน์ต่อกระเป๋าสตางค์ตัวเองได้ดีจริงๆ

ถือเป็น plug-in ที่ผมว่าน่าเอามาติดเครื่องไว้แบบไม่เสียหลายครับ เข้าไปดาวน์โหลดเลยเด้อที่ Chrome Store News Feed Eradicator

เครดิต ไนตี้ Comic อีกที มันเจ๋งจริงๆ ครัฟ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.