แนะนำเกมบน iPhone ฝีมือคนไทย KidE Fire-Up

ผมไม่ได้รีวิวแอพ/เกมบนสมาร์ทโฟนมานานมาก เพราะไปประจำการอยู่ที่ thumbsup.in.th ถือโอกาสปัดฝุ่นการเขียนรีวิวด้วยเกมจากผู้พัฒนาไทยครับกับเกม KidE Fire-Up

KidE Fire-Up (อ่านว่า คิดอี ไฟร์เออ-อัพ) เกิดจากพัฒนาโดยความร่วมมือกันระหว่าง 2 บริษัทไทยอย่าง Dreamhatch และ Zylostudio ทำเกมนี้ขึ้นมาให้ได้เล่นกัน ถือเป็นเกมที่พัฒนาโดยคนไทย 100% โดยจุดเด่นของเกมนี้เมื่อเปิดขึ้นมานั่นคือสีสันสดใสมากและเพลงประกอบภายในเกมเร้าใจ(จริงๆ) ชวนให้น่าเล่นน่าลุ้นเพิ่มมากขึ้นหลายเท่า

  

หลักการของเกมนี้จะเป็นการทำลายศัตรูที่ชื่อว่า Thamil ที่จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเราที่ชื่อว่า Akky ด้วยการยิงระเบิดไปทำลายศัตรู แต่การยิงระเบิดนั้นจะต้องอาศัยความแรง(จากการลากนิ้ว), องศาของการเล็ง, ดูทิศทางของลมในแต่ละฉาก และอุปสรรคในฉากที่เปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นแล้วต้องลองผิดลองถูกกับการกะความแรงในการส่งระเบิดไปมอบให้ Thamil กิน…

 

ระหว่างการเล่นนั้นจะสามารถซื้ออาวุธและ item เพื่อช่วยในการเล่น โดยในทุกการทำลายตัว Thamil เราจะได้เหรียญรางวัล (Coin) ซึ่งเหรียญรางวัลนี้จะนำไปใช้เพื่อซื้อของในหน้า Item Shop โดยอาวุธหรือไอเทมต่างๆ นี้จะเพิ่มความสามารถในการไปทำลายศัตรูหรือป้องกันในระหว่างการเล่นเกมได้อีกด้วย

 

แต่ถ้าหากใครที่เก็บเหรียญไม่ทันใจ สามารถซื้อเหรียญตามปริมาณและปัจจัยที่มีตามต้องการได้ผ่านทางหน้าเกมเลย หรือเราสามารถเพิ่มเหรียญง่าย ๆ ได้ด้วยการแชร์ข้อความของเกมนี้ไปยัง Facebook และ Twitter เราก็จะได้เหรียญมาซื้ออาวุธได้อย่างง่าย ๆ แล้ว

 

สำหรับด่านในตอนนี้มีอยู่ 3 ฉากใหญ่ และมีด่านย่อยๆ อยู่ 12 ด่าน และจะมีเพิ่มในเร็ว ๆ นี้แน่นอนจ้า

โดยรวมแล้ว KidE ถือเป็นเกมที่เล่นได้สนุก เพราะตัวการ์ตูนและสีสันที่สดใส แต่ช่วงระหว่างการเล่นเกมอาจจะมีช่วงหน่วงของเวลาในการยิงแต่ละครั้ง แต่ก็เป็นจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเกมครับ

อย่างไรก็ดีอย่าลืมไปลองมา download Kide Fire-up มาเล่นกันดูครับบน App Store ฟรีจ้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.